Cách vệ sinh sofa vải

Sofa vải là một đồ nội thất được sử dụng thường xuyên trong gia đình, chúng tương đối cồng kềnh và có giá thành không quá cao. Vệ sinh sofa vải thường xuyên sẽ giúp ghế sạch sẽ và có thời gian sử dụng lâu dài.

Ghế sofa vải có giá thành tương đối rẻ so với ghế sofa da. Tuy nhiên, ghế sofa vải có ưu điểm về sự đa dạng các hoa văn, hoạ tiết, màu sắc cùng chất liệu vải, giúp tạo ra nhiều kiểu dáng ghế sofa khác nhau chứ không bị hạn chế như sofa da.

Sofa vải nổi bật về mẫu mã và giá cả rất cạnh tranh, tuy nhiên, chúng lại rất dễ bám bẩn, ố màu theo giờ gian, khong dễ giặt. Đồng thời do tính chất của vải nên dễ dàng thu hút bụi bẩn, trở thành nơi sinh sống lý lưởng của các loại mạt bụi, vi sinh vật như bọ ve, bọ chét, mạt, rệp.. Do vậy, cần phải cân nhắc cẩn thận khi lựa chọn ghế sofa vải nếu bạn không có thời gian để làm sạch thường xuyên, hoặc bạn có điều kiện để thuê dịch vụ giặt ghế sofa Đà Nẵng một năm một lần.

Làm sạch ghế sofa vải

Khái niệm cơ bản về làm sạch vệ sinh ghế sofa vải

Bạn cần phải kiểm tra xem phần khung và phần vải của ghế sofa đã tách rời nhau chưa. Các bộ phận riêng biệt có thể được giặt một tháng một lần và khử trùng dưới ánh nắng mặt trời nhằm khử mùi và xua đuổi các vi sinh vật. Quá trình giặt ghế sofa vải được thực hiện bằng cách hoà tan các chất tẩy rửa trung tính trong nước ấm, sau đó nhẹ nhàng chà sát bằng tay hoặc bằng bàn chải mềm, miếng bọt biển.

READ  Dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ tại Đà Nẵng, 50k/giờ

Nên để ghế sofa được khô tự nhiên bằng cách đặt dưới ánh nắng mặt trời, khu vực gió nhiều chứ không nên sử dụng máy sấy nóng để tránh làm lớp vải bọc sofa bị co rút, hư hỏng.

Các khu vực cần được tẩy bẩn

Vì ghế sofa vải rất cồng kềnh nên khó giặt toàn bộ. Nếu chúng ta vô tình làm đổ đồ uống hoặc các vết bẩn nhỏ trên ghế sofa, sẽ hiệu quả hơn nếu chúng ta chỉ làm sạch các khu vực bị bẩn thay vì phải giặt toàn bộ.

Cách giặt ghế sofa vải an toàn nhất, đặc biệt là khi tẩy bẩn trên ghế, là bằng cách nhúng khăn vào nước nóng, vắt khô, sau đó lau vào vùng bị dính bẩn. Sau đó làm ướt khăn trong nước có pha dung dịch tẩy rửa có độ PH trung tính và chà nhẹ để loại bỏ vết bẩn. Lưu ý không được chà xát mạnh vì có thể làm bong lớp mặt hoặc làm xù lớp vải bề mặt ghế sofa.

Chúng ta có thể khử mùi hôi bằng cách sử dụng baking soda rải lên ghế, để yên khoảng 1 giờ, sau đó hút bụi sạch sẽ. Ngoài ra có thể dùng các bình xịt khử mùi hoặc các phương pháp khử mùi mà bạn có thể tự làm tại nhà.

Lưu ý phải để ghế sofa khô ráo nhằm hạn chế nấm mốc phát triển.

Cách làm sạch ghế sofa vải

Thông thường, sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi và tóc, và sử dụng máy xông hơi nước nóng để khử trùng. Ở những khu vực không thể sử dụng máy hút bụi, bạn có thể quấn tất hoặc khăn vải quanh một que hoặc gậy dài và lau sạch bụi. Sau khi sử dụng máy xông hơi ướt, hãy phơi khô dưới ánh nắng mặt trời hoặc dùng quạt, máy sấy tóc để làm khô hơi ẩm. Xịt chất tẩy mạt bụi hoặc dùng cồn để lau kỹ khung ghế sofa và bệ kê chân. Mỗi tháng đảo ngược vỏ gối sofa 2-3 lần rồi dựng đứng hoặc lật mặt để thông gió cho khô sẽ đỡ hôi ghế sofa vải hơn. Các ghế sofa khó di chuyển có thể được loại bỏ hơi ẩm bằng cách đặt chúng dựa vào cửa sổ có nắng hoặc đứng trên tường.

READ  Cách giặt thảm lông sạch, nhanh chóng, đơn giản ngay tại nhà
Vệ sinh ghế sofa vải

Nên vệ sinh ghế sofa vải 1-2 tuần một lần dù không nhìn thấy bộ phận nào bẩn nhưng nếu hoàn cảnh không thuận lợi, bạn có thể vệ sinh khoảng 1 tháng 1 lần. Ghế sofa vải không được để lại hơi ẩm sau khi vệ sinh, nên để một ngày nắng và gió vừa phải, sau khi vệ sinh nên đặt ghế sofa ở nơi thoáng gió cho khô hoàn toàn.

Khi làm sạch, trước tiên hãy hút bụi bằng máy hút bụi, sau đó dùng khăn thấm chất tẩy rửa hoặc chất tẩy rửa dành riêng cho vải để lau sạch chất bẩn. Lúc này nếu dính quá nhiều nước sofa sẽ bị ẩm, vì vậy hãy cẩn thận và lau khô hoàn toàn để không còn hơi ẩm sau khi lau. Nếu vết cà phê hoặc thức ăn vẫn còn, hãy chà xát khu vực bị ố bằng chất tẩy vết vải và lau sạch bằng khăn khô. Tốt nhất là lau sạch vết bẩn ngay sau khi chúng xuất hiện, và tránh chà xát vải cho đến khi bị hỏng, vì vết bẩn cũ rất khó tẩy.

Bạn cũng có thể dùng baking soda để làm sạch ghế sofa vải bằng máy hút bụi. Bạn rắc nhẹ baking soda lên ghế sofa và để khoảng 30 phút rồi hút lại bằng máy hút bụi để hút sạch bụi và khử mùi dễ chịu.

Nếu không có muối nở, bạn có thể dùng muối biển hạt thô cũng đạt được hiệu quả tương tự. Để hút sạch bụi, bạn hãy tháo đệm sofa ra và dùng đầu hút của máy hút bụi để hút sạch bụi ở mọi ngóc ngách, đồng thời hút sạch bụi ở lưng ghế sofa hoặc sàn nhà một cách triệt để. Sau khi rắc baking soda hoặc muối và hút sạch bụi, bạn dùng tay gõ nhẹ lên toàn bộ ghế sofa để giũ sạch lớp bụi còn sót lại, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch toàn bộ ghế sofa.

READ  Cách giặt thảm nỉ sạch nhanh như chuyên gia tại nhà cực đơn giản

Nếu bạn làm sạch ghế sofa vải bằng máy xông hơi nước thì có thể thấy hiệu quả khử trùng, sau khi sử dụng máy xông hơi nước, hãy thông gió cho ghế sofa vải để không còn hơi ẩm hoặc chạy quạt để làm khô hoàn toàn hơi ẩm còn lại.

0932.969.910